00:38 ICT Thứ hai, 25/09/2017

LIÊN KẾT WESTIE

Trường ĐH Đồng Tháp
Email DHDT
Đoàn trường ĐH Đồng Tháp
Bộ giáo dục và đào tạo
Thư viện sinh học
hoa hoc ngay nay
diễn đàn hóa học

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 20

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 19


Hôm nayHôm nay : 66

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 10348

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 776244

TRANG CHỦ » Tin Tức » Ngành đào tạo

Chuẩn đầu ra ĐHSP Hóa học

Thứ bảy - 01/09/2012 09:53
1. Kiến thức
-  Có hiểu biết về các nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin; Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam; Tư tưởng Hồ Chí Minh; có kiến thức cơ bản trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn phù hợp với chuyên ngành được đào tạo;
 - Có đủ kiến thức chuyên môn và nghiệp vụ dạy học Hóa học đáp ứng được những yêu cầu đổi mới mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức, kiểm tra, đánh giá kết quả dạy học và giáo dục ở truờng THPT và THCS.
- Có những hiểu biết cơ bản về lý luận phương pháp dạy học bộ môn, các nguyên tắc và kỹ thuật thực hiện phương pháp dạy học để có thể vận dụng phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh, giúp học sinh biết cách tự học;
- Biết được yêu cầu, nguyên tắc để khai thác sử dụng và tự làm đồ dùng dạy học môn học;
- Có những hiểu biết cơ bản về khoa học giáo dục, các quy luật và bản chất của hiện tượng tâm lý, những vấn đề cơ bản của quá trình dạy học và giáo dục để có thể vận dụng vào hoạt động dạy học và giáo dục;
- Có trình độ tiếng Anh tương đương 350 điểm TOEIC; có khả năng sử dụng để đọc, dịch tiếng Anh trong  học tập, công tác và nghiên cứu;
- Có trình độ tin học tương đương trình độ B; sử dụng được một số phần mềm phục vụ cho dạy học Hóa học: Chem Office, Chem Sketch, Chem Window, Isis/Draw, Obital Viewer, PowerPoint…; biết cách khai thác thông tin trên mạng Internet phục vụ cho công tác dạy học và nghiên cúu;
- Có hiểu biết về nghiên cứu khoa học để có thể triển khai nghiên cứu một vấn đề thuộc lĩnh vực giáo dục;
- Có hiểu biết về công tác tổ chức, quản lý trong ngành giáo dục, trong nhà trường hiện nay;
2. Kỹ năng
- Thực hiện hoạt động dạy học từ giai đoạn chuẩn bị đến giai đoạn triển khai và kiểm tra đánh giá kết quả;
- Sử dụng các phương pháp dạy học đặc thù môn Hóa học  theo hướng tích cực hóa người học;
- Khai thác sử dụng, tự làm các phương tiện dạy học (đơn giản) để hỗ trợ hoạt động dạy học môn Hóa học;
- Triển khai thực hiện được các hoạt động nghiên cứu khoa học, nghiên cứu giáo dục ;
- Phân tích và đánh giá được đặc điểm tâm lý của học sinh để có thể giải quyết các tình huống sư phạm một cách hợp lý.
3. Thái độ
- Có  thái độ thể hiện tình cảm yêu nghề và đạo đức nghề nghiệp;
- Có ý thức học tập nhằm cập nhật và nâng cao kiến thức, tìm tòi nghiên cứu để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội;
- Tích cực rèn luyện năng lực nghề nghiệp, cập nhật thông tin về đổi mới phương pháp dạy học;
- Thường xuyên tu dưỡng đạo đức, trau dồi những phẩm chất cần thiết của người giáo viên.
4. Vị trí và khả năng công tác sau khi tốt nghiệp
- Giảng dạy môn Hóa học tại các trường Đại học, Cao đẳng, cao đẳng và trung học nghề, THPT, THCS, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giới thiệu việc làm; làm việc tại các công ty kinh doanh hóa chất;
- Cán bộ, chuyên viên trong các cơ sở nghiên cứu khoa học Hóa học và nghiên cứu giáo dục;
- Có khả năng tự học, tự nghiên cứu và giải quyết các vấn đề liên quan đến chuyên môn nghề nghiệp;     
- Có sức khỏe, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp giáo dục, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc;
5. Khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp
Có thể tiếp tục học tập nâng cao trình độ ở các bậc đào tạo Cao học hoặc Tiến sĩ thuộc các chuyên ngành: Các chuyên ngành về Hóa học; Phương pháp dạy học bộ môn Hóa học; Khoa học môi trường; Công nghệ Sinh học; Quản lý giáo dục.  

Tác giả bài viết: Huy hoàng

Nguồn tin: Trường ĐHĐT

Những tin mới hơn