Rèn luyện kỹ năng dạy học cho sinh viên ngành Sư phạm Toán học trong giai đoạn dạy học theo hệ thống tín chỉ

TS. Lê Xuân Trường - Khoa Sư phạm Toán - Tin, Trường Đại học Đồng Tháp.

Tóm tắt

         Rèn luyện kỹ năng dạy học luôn là mối quan tâm của các trường sư phạm. Do vậy, trong quá trình rèn luyện kỹ năng dạy học nếu xây dựng được một quy trình hợp lý để rèn luyện cho sinh viên thì sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên trong giai đoạn hiện nay. Bài viết trình bày về quy trình rèn luyện kỹ năng dạy học  cho sinh viên ngành Sư phạm toán học trong giai đoạn dạy học theo hệ thống tín chỉ, bao gồm ba giai đoạn: Giai đoạn 1: Lồng ghép rèn luyện kỹ năng dạy học môn toán vào quá trình dạy học các môn học; giai đoạn 2: Tổ chức cho sinh viên rèn luyện kỹ năng dạy học môn toán theo nhóm ngoài giờ chính khóa; giai đoạn 3: Tổ chức cho sinh viên xuống các trường phổ thông để vận dụng những kỹ năng dạy học đã rèn luyện được ở trường sư phạm vào thực tiễn dạy học.

Summary

              Instructional skill practice (ISP) is always the concerns of schools of education. Thus, it is advisable to build up an adequate process of ISP for students (SS) as it will help improve the quality of teacher training in the current period. This article presents the ISP process for SS of mathematics education on the credit-based curriculum. It consists of three phases: Phase1: Integrate ISP of mathematics in the instructions of other related subjects; Phase 2: Organize ISP for SS in groups as extra-curriculum activities; Phase 3: Organize field trips for SS to implement learnt ISP at authentic school settings.

Tìm kiếm

Trực tuyến

Trang web hiện có:
18 guests & 0 thành viên trực tuyến

Lượt truy cập

653740
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
161
1476
3112
640011
36293
32422
653740

Your IP: 34.204.176.125
Server Time: 2020-05-26 03:03:17

Thông báo

Tin tức

Tài liệu tham khảo

Hoạt động Công Đoàn

Liên kết website