Ý NGHĨA CỦA TRIẾT LÝ GIÁO DỤC MỸ NỬA CUỐI THẾ KỶ XX 

ThS. Lê Văn Tùng –

NCS, Khoa Giáo dục chính trị và Công tác xã hội, Trường Đại học Đồng Tháp.

Tóm tắt

Bài báo phân tích những ý nghĩa của triết lý giáo dục Mỹ nửa cuối thế kỷ XX đối với nước Mỹ: mở rộng cơ hội tiếp cận giáo dục cho mọi người và xây dựng xã hội học tập, xây dựng nguồn nhân lực, phát triển nền văn hóa khoa học, tạo môi trường phát hiện, thu hút, bồi dưỡng, phát triển, sử dụng tài năng và phát triển con người, phát huy vai trò của giáo dục trong việc giải quyết các vấn đề xã hội.

Từ khóa: giáo dục, giáo dục Mỹ, triết học, triết lý giáo dục.

 

THE MEANINGS OF AMERICAN EDUCATIONAL PHILOSOPHY

IN THE SECOND HALF OF THE 20th CENTURY

Summary

The paper aims to analyze the significance of American educational philosophy in  the second half of the 20th century in the USA in terms of: expanding opportunities to education to everyone to establishing a learning society; building human resources; developing scientific culture; creating favorable environment to identify, appeal, train and develop talents,  using talents and developing humans aiming to enhance the roles of education in solving social problems.

Key words: education, American education, philosophy, educational philosophy

 

 

 

Tìm kiếm

Trực tuyến

Trang web hiện có:
45 guests & 0 thành viên trực tuyến

Lượt truy cập

1992851
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
540
946
3076
1977507
5078
49778
1992851

Your IP: 18.204.56.97
Server Time: 2022-10-05 06:08:54

Thông báo

Tin tức

Ngành được tính điểm

THÀNH VIÊN VÀ CHỈ MỤC