Thực trạng tự học, tự nghiên cứu của sinh viên Trường Đại Học Đồng Tháp trong đào tạo theo tín chỉ
ThS. Trần Kim Ngọc – Khoa Giáo dục chính trị và Công tác xã hội, Trường Đại học Đồng Tháp.
Tóm tắt
Thực trạng về hoạt động tự học, tự nghiên cứu của sinh viên luôn là vấn đề quan tâm của gia đình, nhà trường và xã hội. Bài viết trình bài kết quả nghiên cứu về thực trạng tự học, tự nghiên cứu của sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp trong đào tạo theo tín chỉ. Mặc dù một tỉ lệ khá cao sinh viên nhận thức được tầm quan trọng của việc tự học và hoạt động nghiên cứu khoa học đối với quá trình học tập của bản thân, nhưng vẫn còn một số đáng kể sinh viên chưa nhận thức đầy đủ về vai trò của việc tự học và hoạt động nghiên cứu khoa học. Hầu hết sinh viên chưa dành đủ thời gian cho việc tự học hàng ngày theo yêu cầu của đào tạo tín chỉ, việc lập kế hoạch tự học không được nhiều sinh viên thực hiện và khi kế hoạch tự học được lập thì đa phần sinh viên không kiên định trong việc thực hiện.
Từ khóa : tự học, tự nghiên cứu, Đại học Đồng Tháp, đào tạo tín chỉ
Summary
The real situation of self-study activities of students is always a concern of family, school and society. The article displays research result of Dong Thap University students’ real situation of self-study in credit training. Although a high percentage of students are aware that self-learning and scientific research activities are very important for the learning process itself, quite a number of them take these activities for granted. A majority of students did not spend enough time on daily self-learning as expected and did not have regular self-learning plans. And even when the plan is established, most of them did not complete it consistently.
Số tạp chí đã xuất bản
Tìm kiếm
Trực tuyến
Trang web hiện có:
13 guests & 0 thành viên trực tuyến
Thông báo
-
Kế hoạch xuất bản năm 2018 - 01-03-2019
Tin tức
Tài liệu tham khảo
Hoạt động Công Đoàn
-
Tết sum vầy – mừng Xuân Canh Tý 2020 - 11-02-2020
-
Tổ chức Hội thi làm lồng đèn Trung thu năm 2017 - 24-05-2019