Kinh nghiệm đánh giá chất lượng chương trình đào tạo của một số nước trên thế giới và vận dụng ở Việt Nam

TS. Nguyễn Thị Tuyết Hạnh – Học viện Quản lý giáo dục.

TS. Phạm Minh  Giản – Trường Đại học Đồng Tháp.

Tóm tắt

      Đánh giá chất lượng chương trình đào tạo là một khâu quan trọng trong quản lý chất lượng đào tạo ở các trường đại học, cao đẳng. Theo yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo, thực hiện đào tạo theo chuẩn đầu ra nhằm phát triển ở người học các năng lực nghề nghiệp phù hợp, cần có chương trình đào tạo đạt chuẩn chất lượng. Bài viết phản ánh kinh nghiệm đánh giá chất lượng chương trình đào tạo ở một số nước trên thế giới như Mỹ, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines  và trao đổi vận dụng ở Việt Nam.

Summary

     Assessing a training program is a key component of training quality management in academic institutions. In accordance with the requirements of enhancing the training quality, there must be a standardized training program to implement an outcome-based training programs to develop students’ professional competencies. This article aims to analyze experiences in assessing training programs from other countries – Indonesia, Malaysia, Thailand, Philippines to propose solutions to applying those in Vietnam.

Tìm kiếm

Trực tuyến

Trang web hiện có:
11 guests & 0 thành viên trực tuyến

Lượt truy cập

377089
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
438
562
3106
369994
11447
14709
377089

Your IP: 34.204.169.76
Server Time: 2019-08-23 20:58:08

Thông báo

Tin tức

Tài liệu tham khảo

Hoạt động Công Đoàn

Liên kết website