Dạy đọc và viết Tiếng anh qua truyện ngắn

ThS. Lưu Hoàng Mai - Trường Đại học Thủ Dầu Một.

CN. Lưu Thị Bích Ngọc - Trường Đại học Mở Malaysia.

Tóm tắt

     Từ vai trò kích hoạt tư duy của truyện ngắn [6], bài viết này nhằm chứng minh truyện ngắn là tài liệu thích hợp để đưa sinh viên chuyên ngành tiếng Anh vào những hoạt động đọc và viết tiếng Anh. Đối tượng nghiên cứu gồm 79 sinh viên Khoa Ngữ văn Anh năm thứ nhất ở Trường Khoa học Xã hội và Nhân văn, thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, viết luận qua những câu chuyện hiệu quả hơn so với cách dạy truyền thống là sinh viên viết, giáo viên sửa.

Từ khóa: truyện ngắn, kỹ năng đọc, kỹ năng viết, giảng dạy tiếng Anh.

Summary

     From the schema-activating role of short stories [6], this paper seeks to corroborate that short stories are effective materials which engage English-majored students in reading and writing activities. Subjects encompass 79 first-year students from Faculty of English Linguistics at University of Social Sciences and Humanities, Ho Chi Minh City. Research findings unveil that writing in form of short stories reflects higher effectiveness than traditional writing approach with teachers’ correction of students’ writing.

Tìm kiếm

Trực tuyến

Trang web hiện có:
13 guests & 0 thành viên trực tuyến

Lượt truy cập

374191
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
208
436
208
369994
8549
14709
374191

Your IP: 18.232.124.77
Server Time: 2019-08-18 10:16:44

Thông báo

Tin tức

Tài liệu tham khảo

Hoạt động Công Đoàn

Liên kết website