Khó khăn tâm lý trong học tập của học sinh tiểu học là người dân tộc thiểu số khu vực Đông Bắc Việt Nam

 

 

 

TS. Phùng Thị Hằng - Khoa Tâm lý – Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên.

Tóm tắt

Bài báo đề cập đến khái niệm khó khăn tâm lý trong học tập; trình bày kết quả khảo sát và phân tích thực trạng khó khăn tâm lý trong học tập của học sinh Tiểu học là người dân tộc thiểu số khu vực Đông Bắc Việt Nam biểu hiện qua 3 mặt: nhận thức, xúc cảm - thái độ và kỹ năng học tập, nguyên nhân dẫn đến khó khăn tâm lý trong học tập của học sinh. Trên cơ sở đó, bài báo nêu ra phương hướng khắc phục, giúp học sinh dân tộc thiểu số thích ứng tốt hơn với hoạt động học tập ở nhà trường.

Từ khoá: dân tộc thiểu số, học sinh, khó khăn tâm lý, tiểu học, Việt Nam.

Summary

The article aims to mention to the concept of psychological obstacles in learning; to present the survey results and to analyze psychological obstacles in learning of elementary school ethnic students in the northeast of Vietnam indicated by 3 folds - awareness, emotions, attitude and skills to identify the causes of these problems, thence to propose solutions to adapt ethnic students to the learning activities in schools.

Keywords: ethnic students, psychological obstacles, elementary school, Vietnam.

 

 

 

Tìm kiếm

Trực tuyến

Trang web hiện có:
9 guests & 0 thành viên trực tuyến

Lượt truy cập

376152
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
63
538
2169
369994
10510
14709
376152

Your IP: 35.175.200.4
Server Time: 2019-08-22 03:10:15

Thông báo

Tin tức

Tài liệu tham khảo

Hoạt động Công Đoàn

Liên kết website