Nghiên cứu thực nghiệm về phát triển tính lưu loát của người học nói tiếng Anh qua hoạt động 3/2/1

 

 

 

ThS. Trần Thị Hiền – Khoa SP Ngoại ngữ, Trường Đại học Đồng Tháp.

Tóm tắt

3/2/1 là một hoạt động được áp dụng nhằm nâng cao tính lưu loát cho người học trong học kỹ năng nói Tiếng Anh. Trong hoạt động này người học lần lượt nói về cùng một chủ đề với ba đối tượng nghe khác nhau với thời lượng giảm dần từ 3 phút – 2 phút – 1 phút tương ứng cho mỗi lần nói. Bài báo này giới thiệu kết quả nghiên cứu thực nghiệm việc áp dụng hoạt động 3-2-1 trên sinh viên năm thứ nhất tại Khoa Sư phạm Ngoại Ngữ, Trường Đại học Đồng Tháp. Kết quả nghiên cứu cho thấy chẳng những phương pháp này giúp nâng cao tính lưu loát của người học lên gần 40% mà còn giúp họ tự tin hơn khi thuyết trình trước lớp.

Từ khóa: tính lưu loát, kỹ năng nói, 4/3/2, 3/2/1.

Summary

3/2/1 is an approach to help learners of English improve their fluency in learning speaking skill. In this approach, a learner repeatedly talks about the same topic to three different listeners each time of speaking. The time for each talk is reduced from 3 minutes to 2 minutes, and then 1 minute, respectively. This article aims to address the research findings via the approach on first-year English majors at Foreign Language Education Faculty in Dong Thap University. The results show that it not only improves the learners’ fluency up to nearly 40% but also help them feel more confident when speaking in front of the class.

Key words: fluency, speaking skills, 4/3/2, 3/2/1.

 

 

 

Tìm kiếm

Trực tuyến

Trang web hiện có:
13 guests & 0 thành viên trực tuyến

Lượt truy cập

374840
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
408
449
857
369994
9198
14709
374840

Your IP: 34.238.189.171
Server Time: 2019-08-19 22:14:18

Thông báo

Tin tức

Tài liệu tham khảo

Hoạt động Công Đoàn

Liên kết website