NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH CHỌN
THƯƠNG HIỆU XOÀI CÁT HÒA LỘC

ThS. Nguyễn Quốc Nghi, PGS, TS. Bùi Văn Trịnh-
Trường Đại học Cần Thơ

Tóm tắt

Bài viết xác định các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn thương hiệu xoài cát Hòa Lộc của người tiêu dùng. Ứng dụng phương pháp phân tích nhân tố khám phá (EFA), kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng: “chất lượng tốt” và “giá cả hợp lí” cùng với “thương hiệu nổi tiếng” là tiêu chí quan trọng ảnh hưởng đến quyết định chọn thương hiệu xoài cát Hòa Lộc. Theo đó, hai giải pháp được đề xuất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng đối với xoài cát Hòa Lộc là: (1) Áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào hoạt động sản xuất, tiêu thụ và bảo quản; (2) Củng cố chỉ dẫn địa lý và tăng cường công tác marketing cho sản phẩm xoài cát Hòa Lộc.
Từ khóa: quyết định lựa chọn, thương hiệu, xoài cát Hòa Lộc.

FACTORS AFFECTING THE DECISION OPTION FOR THE BRAND
OF 
HOA LOC MANGO

Summary

This study aims to identify factors affecting the decision option for Hoa Loc Mango by consumers. Exploratory factor analysis (EFA) is used in this study, and the results show that “good quality”, “reasonable price” and “well-known brand” are the important criteria affecting the decision option for Hoa Loc mango. Thus, the two solutions are proposed in order to improve product quality to meet consumers’ needs for Hoa Loc mango are: (1) Application of scientific and technological advances in production, consumption and preservation; (2) Enhancing geographical indications and strengthening product marketing for Hoa Loc mango.
Key words: decision option, brand, Hoa Loc mango.

 

 

Tìm kiếm

Trực tuyến

Trang web hiện có:
10 guests & 0 thành viên trực tuyến

Lượt truy cập

374830
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
398
449
847
369994
9188
14709
374830

Your IP: 34.238.189.171
Server Time: 2019-08-19 21:57:29

Thông báo

Tin tức

Tài liệu tham khảo

Hoạt động Công Đoàn

Liên kết website