SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP TRÒ CHƠI TRONG DẠY HỌC TIẾNG VIỆT Ở TIỂU HỌC
NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGHE, NÓI, ĐỌC, VIẾT CHO HỌC SINH

Lê Sao Mai – Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng

Tóm tắt

Vui chơi là hoạt động không thể thiếu được của con người ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là ở lứa tuổi tiểu học. Hoạt động vui chơi có chủ đích sẽ mang lại những hiệu quả thiết thực hỗ trợ cho việc học nói chung và cụ thể ở đây là môn Tiếng Việt nói riêng. Bài viết trình bày những khái niệm cơ bản về năng lực ngôn ngữ và năng lực tiếng Việt; đưa ra các nguyên tắc và quy trình sử dụng trò chơi dạy học môn Tiếng Việt nhằm phát triển năng lực ngôn ngữ cho học sinh. Việc sử dụng trò chơi dạy học môn Tiếng Việt đã tạo điều kiện dạy tiếng Việt theo quan điểm giao tiếp, giúp thực hiện dạy học tích hợp và phát huy tính tích cực trong học tập của học sinh.
Từ khoá: Tiếng Việt, năng lực ngôn ngữ, tiểu học, trò chơi dạy học.

USING GAME METHOD IN TEACHING VIETNAMESE
IN PRIMARY SCHOOL TO DEVELOP LISTENING, SPEAKING, READING, WRITING COMPETENCE FOR PUPILS

Summary

Entertainment is indispensable to people of all ages, especially at primary school age. Goal-directed entertainments will bring practical effects for learning in general and learning the Vietnamese language in particular. The article presents basic concepts of linguistic and Vietnamese competence; suggesting rules and procedures for game use in teaching Vietnamese to develop pupils’ linguistic competence. The game use in teaching Vietnamese has made the teaching of Vietnamese communicative, helping integrative instruction and activating pupils in learning.
Keywords: Vietnamese, language ability, primary school, instructional game.

 

 

Tìm kiếm

Trực tuyến

Trang web hiện có:
22 guests & 0 thành viên trực tuyến

Lượt truy cập

1036877
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
111
2196
3045
1027763
12227
32854
1036877

Your IP: 3.237.20.246
Server Time: 2021-04-13 04:27:26

Thông báo

Tin tức

Tài liệu tham khảo

Hoạt động Công Đoàn

Liên kết website