KHÁM PHÁ KIẾN THỨC MỚI TRONG DẠY HỌC HÌNH HỌC KHÔNG GIAN Đào Tam - Hội Giảng dạy toán học phổ thông Việt Nam Tóm tắt Bài báo trình bày cách khai thác mối liên hệ giữa hình học phẳng và hình học không gian, đặc biệt là mối liên hệ nhân quả, nhằm luyện tập cho học sinh cách huy động kiến thức để giải quyết vấn đề trong các tình huống tri thức mới [4]. Tư tưởng nghiên cứu trên của bài viết được cụ thể hóa trong dạy học hình học không gian ở trường trung học phổ thông. Từ đó giúp học sinh khắc phục một số khó khăn và chướng ngại trong hoạt động tìm tòi cách phát hiện giải quyết các vấn đề toán học [5]. Từ khóa: Khám phá, tri thức, hình học phẳng, hình học không gian, mối liên hệ nhân quả. DISCOVERING NEW KNOWLEDGE IN TEACHING SOLID GEOMETRY BY EXPLOITING RELATIONSHIPS WITH PLANE GEOMETRY Summary The article presents the way to exploit relationships between plane geometry and solid geometry, especially the causal relationship, in order to train students how to mobilize knowledge for solving problems in new knowledge situations [4]. This instructional approach has been specified in teaching soild geometry at high school. Thereby, it helps students overcome some difficulties, obstacles and discover ways to solve math problems [5]. Keyswords: Discover, knowledge, plane geometry, solid geometry, causal relationship.
|
Số tạp chí đã xuất bản
Tìm kiếm
Trực tuyến
Trang web hiện có:
16 guests & 0 thành viên trực tuyến
Thông báo
-
Kế hoạch xuất bản năm 2018 - 01-03-2019
Tin tức
Tài liệu tham khảo
Hoạt động Công Đoàn
-
Tết sum vầy – mừng Xuân Canh Tý 2020 - 11-02-2020
-
Tổ chức Hội thi làm lồng đèn Trung thu năm 2017 - 24-05-2019