CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN GIÁ MUA CĂN HỘ THƯƠNG MẠI Phạm Thị Thu Trang- Trường ĐH Cần Thơ Tóm tắt Nghiên cứu được thực hiện nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến giá mua căn hộ tại các khu dân cư trên địa bàn Thành phố Cần Thơ. Mô hình Hedonic được sử dụng để xác định các nhân tố ảnh hưởng đến giá mua căn hộ, dựa trên kết quả khảo sát từ 183 hộ dân tại 10 KDC ở quận Ninh Kiều và quận Cái Răng. Kết quả phân tích có 10 nhân tố tác động đến giá mua căn hộ bao gồm: tuổi căn hộ, diện tích căn hộ, số phòng, số tầng, vị trí tọa lạc, khoảng cách đến đường chính, khoảng cách đến trung tâm thành phố, kỳ vọng về giá, sổ hồng và loại căn hộ. Dựa trên kết quả phân tích, nhóm tác giả đề xuất những khuyến nghị nhằm phát triển và quản lý thị trường nhà ở tại các khu dân cư trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Từ khóa: Mô hình Hedonic, nhân tố ảnh hưởng, giá mua căn hộ, khu dân cư, thành phố Cần Thơ. FACTORS AFFECTING PURCHASE PRICE OF RESIDENTIAL APARTMENTS Summary The study was conducted to determine factors affecting purchase price of residential apartments in Can Tho City. Hedonic model is used to determine these factors, based on a 183-household survey among 10 residential areas in Ninh Kieu and Cai Rang districts. The results show that there are 10 factors related: apartment age, area, room number, floor number, location, distance to the main road, distance to downtown, price expectation, ownership certificate and apartment type. Based on the obtained results, the authors propose recommendations for developing and managing residence market in Can Tho city. Keywords: Hedonic model, factors, apartment purchase price, residential areas, Can Tho city.
|
Số tạp chí đã xuất bản
Tìm kiếm
Trực tuyến
Trang web hiện có:
26 guests & 0 thành viên trực tuyến
Thông báo
-
Kế hoạch xuất bản năm 2018 - 01-03-2019
Tin tức
Tài liệu tham khảo
Hoạt động Công Đoàn
-
Tết sum vầy – mừng Xuân Canh Tý 2020 - 11-02-2020
-
Tổ chức Hội thi làm lồng đèn Trung thu năm 2017 - 24-05-2019