MỘT SỐ YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN XU HƯỚNG TIÊU DÙNG CÓ ĐẠO ĐỨC:
TRƯỜNG HỢP SẢN PHẨM KEM DƯỠNG DA TẠI THỊ TRƯỜNG ĐÀ NẴNG

Hà Nguyễn Phương Linh, Trần Triệu Khải-
Trường ĐH Kinh tế- ĐH Đà Nẵng

Tóm tắt

Hiện nay, mức độ phát triển cùng sự thông hiểu về tình hình tiêu dùng có đạo đức tại Việt Nam còn khá hạn chế so với thế giới. Bài viết tiến hành nghiên cứu sản phẩm kem dưỡng da tại thị trường Đà Nẵng thông qua phương pháp điều tra khảo sát, nhằm tìm ra những nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng có đạo đức của người dân Đà Nẵng. Kết quả cho thấy xu hướng tiêu dùng có đạo đức tại Đà Nẵng đã có những tín hiệu khả quan, chất lượng sản phẩm, giá cảm nhận và kinh nghiệm của bạn bè, người thân là những yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến xu hướng này. Qua đó, nghiên cứu cũng đã đưa ra một số gợi ý góp phần thúc đẩy phong trào tiêu dùng có đạo đức tại Việt Nam.

Từ khóa: Đà Nẵng, kem dưỡng da, tiêu dùng có đạo đức.

SOME FACTORS INFLUENCING THE ETHICAL CONSUMPTION TENDENCY:
A CASE OF SKINCARE PRODUCTS IN DANANG

Summary

Vietnam’s current comprehension on ethical consumption is limited in comparison with that of other countries. This survey study investigates significant factors affecting the ethical consumption tendency in Danang market. The results showed that this tendency in Danang is getting better. Product quality, perceived price and friend-relative experiences are key factors influencing the tendency. Thereby, the study provides suggestions for improving this tendency in Vietnam.

Keywords: Da Nang, skincare products, ethical consumption.

 

Tìm kiếm

Trực tuyến

Trang web hiện có:
14 guests & 0 thành viên trực tuyến

Lượt truy cập

911838
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
478
973
3536
901989
19019
27085
911838

Your IP: 3.238.107.166
Server Time: 2020-11-25 12:46:52

Thông báo

Tin tức

Tài liệu tham khảo

Hoạt động Công Đoàn

Liên kết website