HIỆU CHỈNH THANG ĐO ĐỘNG CƠ MUA SẮM CHỨC NĂNG VÀ TIÊU KHIỂN Nguyễn Thanh Minh- Trường ĐH Kinh tế Tp HCM Tóm tắt Mục tiêu của nghiên cứu này là hiệu chỉnh thang đo động cơ mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam bao gồm động cơ mua sắm chức năng (utilitarian) và tiêu khiển (hedonic). Nghiên cứu này sử dụng phương pháp hỗn hợp. Kết quả của nghiên cứu này đã hiệu chỉnh thang đo cho động cơ mua sắm và thang đo đã được kiểm định về độ tin cậy và giá trị. Kết quả nghiên cứu có thể giúp các nhà nghiên cứu và các nhà bán lẻ hiểu biết hơn động cơ mua sắm của người tiêu dùng và có thể sử dụng thang đo này để nghiên cứu hành vi mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam. A MODIFIED SCALE MEASURING VIETNAMESE CONSUMERS’ MOTIVATION OF UTILITARIAN AND HEDONIC SHOPPING Summary This study is to modify a scale measuring Vietnamese consumers’ motivation of utilitarian and hedonic shopping. A mixed research method was used. The obtained research results help modify the relevant scale, based on having tested its validity and reliability. The results could help researchers and retailers understand better consumers’ shopping motivations, and this modified scale can be used to study Vietnamese consumers’ shopping behaviors. Keywords: shopping motivation, hedonic, utilitarian.
|
Số tạp chí đã xuất bản
Tìm kiếm
Trực tuyến
Trang web hiện có:
15 guests & 0 thành viên trực tuyến
Thông báo
-
Kế hoạch xuất bản năm 2018 - 01-03-2019
Tin tức
Tài liệu tham khảo
Hoạt động Công Đoàn
-
Tết sum vầy – mừng Xuân Canh Tý 2020 - 11-02-2020
-
Tổ chức Hội thi làm lồng đèn Trung thu năm 2017 - 24-05-2019