HIỆU CHỈNH THANG ĐO ĐỘNG CƠ MUA SẮM CHỨC NĂNG VÀ TIÊU KHIỂN
CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT NAM

Nguyễn Thanh Minh- Trường ĐH Kinh tế Tp HCM

Tóm tắt

Mục tiêu của nghiên cứu này là hiệu chỉnh thang đo động cơ mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam bao gồm động cơ mua sắm chức năng (utilitarian) và tiêu khiển (hedonic). Nghiên cứu này sử dụng phương pháp hỗn hợp. Kết quả của nghiên cứu này đã hiệu chỉnh thang đo cho động cơ mua sắm và thang đo đã được kiểm định về độ tin cậy và giá trị. Kết quả nghiên cứu có thể giúp các nhà nghiên cứu và các nhà bán lẻ hiểu biết hơn động cơ mua sắm của người tiêu dùng và có thể sử dụng thang đo này để nghiên cứu hành vi mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam.

Từ khoá: động cơ mua sắm, tiêu khiển, chức năng.

A MODIFIED SCALE MEASURING VIETNAMESE CONSUMERS’ MOTIVATION OF UTILITARIAN AND HEDONIC SHOPPING

Summary

This study is to modify a scale measuring Vietnamese consumers’ motivation of utilitarian and hedonic shopping. A mixed research method was used. The obtained research results help modify the relevant scale, based on having tested its validity and reliability. The results could help researchers and retailers understand better consumers’ shopping motivations, and this modified scale can be used to study Vietnamese consumers’ shopping behaviors.

Keywords: shopping motivation, hedonic, utilitarian.

 

 

Tìm kiếm

Trực tuyến

Trang web hiện có:
14 guests & 0 thành viên trực tuyến

Lượt truy cập

911827
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
467
973
3525
901989
19008
27085
911827

Your IP: 3.238.107.166
Server Time: 2020-11-25 12:27:57

Thông báo

Tin tức

Tài liệu tham khảo

Hoạt động Công Đoàn

Liên kết website