THỰC TRẠNG BỒI DƯỠNG PHƯƠNG PHÁP HỌC CHO SINH VIÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP

Huỳnh Mộng Tuyền- Trường ĐH Đồng Tháp

Tóm tắt

Bài báo hệ thống 4 nhóm phương pháp học cần bồi dưỡng cho sinh viên; xác định mục tiêu, nội dung, hình thức, chủ thể thực hiện, đánh giá kết quả bồi dưỡng phương pháp học cho sinh viên. Đồng thời, thực trạng được làm rõ về nhận thức và sử dụng phương pháp học, năng lực học tập, các hoạt động bồi dưỡng phương pháp học của sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp hiện nay. Từ đó, chúng tôi đề xuất 4 biện pháp bồi dưỡng phương pháp học cho sinh viên qua quá trình dạy học; qua hoạt động ngoài giờ lên lớp; qua tự học, bồi dưỡng; đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập.

Từ khóa: Bồi dưỡng, phương pháp học, sinh viên.

THE REALITY OF FOSTERING STUDENTS’ LEARNING METHOD
AT DONG THAP UNIVERSITY

Summary

This article introduces a system of four learning methods which students need to be fostered; identfying objectives, content, activities, participants, and evaluating the related results. It also investigates current students’ awareness and learning methods used, learning ability, and activities of fostering their learning methods at Dong Thap University. Therefore, we suggest four measures to foster students’learning methods through teaching process, extra activities, self-study, assessment-testing innovation.

Key words: foster, learning method, students.

 

 

Tìm kiếm

Trực tuyến

Trang web hiện có:
18 guests & 0 thành viên trực tuyến

Lượt truy cập

425794
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
544
957
5390
412570
17960
25381
425794

Your IP: 3.227.233.78
Server Time: 2019-10-17 12:33:57

Thông báo

Tin tức

Tài liệu tham khảo

Hoạt động Công Đoàn

Liên kết website