PHÂN TÍCH THỰC HÀNH DẠY HỌC CỦA GIÁO VIÊN:
TRƯỜNG HỢP DẠY HỌC LẬP PHƯƠNG TRÌNH ĐƯỜNG TRÒN

Dương Hữu Tòng- Trường ĐH Cần Thơ,
Trần Thị Thúy An, Dương Thị Ngọc Dung, Lê Thanh Điền,
Trần Thị Hoa, Lê Mộng Khanh, Huỳnh Thị Diễm Kiều, Lê Thanh Sử,
Nguyễn Văn Viếng- HV, Trường ĐH Cần Thơ

 Tóm tắt

      Bài báo đề cập một công cụ của lý thuyết nhân học trong Didactic toán nhằm phân tích thực hành dạy học của giáo viên. Theo quan điểm này, chúng tôi phân tích và đánh giá quá trình dạy học các tổ chức toán học về lập phương trình đường tròn. Kết quả cho thấy rằng các tổ chức toán học này được nghiên cứu một cách rõ ràng qua những bài tập cụ thể và các thời điểm diễn ra tương đối đầy đủ.
       Từ khóa: Thực hành dạy học, Didactic toán, tổ chức toán học, thuyết nhân học trong Didactic toán, dạy học toán, lập phương trình đường tròn.

ANALYSING TEACHERS’ INSTRUCTIONAL PRACTICE: A CASE OF WRITING
AN EQUATION OF A CIRCLE

Summary

     The paper mentions an instrument of anthropological theory in mathematical Didactic that analyzes teachers’ instructional practices. In this view, we analyze and evaluate the process of teaching mathematical organizations on circle equations. The results show that these mathematical organizations are explicitly studied through specific exercises and relatively full durations.
   Keywords: Instructional practice, mathematical Didactic, mathematical organizations, anthropological theory in mathematical Didactic, teaching mathematics, writing circle equations.

 

 

  

 

 

 

 

Tìm kiếm

Trực tuyến

Trang web hiện có:
29 guests & 0 thành viên trực tuyến

Lượt truy cập

158495
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
134
322
134
156125
5507
8532
158495

Your IP: 54.81.116.187
Server Time: 2018-04-22 06:05:08

Lịch Âm - Dương

Thông báo

Tin tức

Tài liệu tham khảo

Hoạt động Công Đoàn

Liên kết website