KHAI THÁC BÀI TOÁN HÌNH HỌC KHÔNG GIAN TRONG DẠY HỌC TOÁN
Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG THEO HƯỚNG BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC
KHÁM PHÁ TRI THỨC MỚI CHO HỌC SINH

Võ Xuân Mai- NCS, Trường ĐH SP Hà Nội

Tóm tắt

 Trong bài viết này, chúng tôi đề cập đến quan điểm dạy học khám phá của Jerome Bruner và vận dụng một số ý tưởng đó vào việc tổ chức hoạt động khám phá tri thức toán học, từ đó khai thác bài toán hình học không gian ở trường phổ thông theo hướng bồi dưỡng năng lực khám phá tri thức mới cho học sinh.
Từ khóa: khai thác bài toán, năng lực khám phá tri thức mới, dạy học khám phá, hình học không gian.

EXPLOITING SPATIAL GEOMETRY PROBLEM IN TEACHING
MATHEMATICS IN HIGH SCHOOL TOWARD FOSTERING STUDENTS’
COMPETENCE OF DISCOVERING NEW KNOWLEDGE

Summary

In this article, we present Jerome Bruner’s view of discovery teaching and apply some ideas of his view in organzing activities to discover mathematical knowledge; thereby, we exploit spatial geometry problems in high schools toward fostering students’competence of discovering new knowledge.
Keywords: exploit geometry problem, competence of discovering new knowledge, discovery teaching, spatial geometry.

  

Tìm kiếm

Trực tuyến

Trang web hiện có:
13 guests & 0 thành viên trực tuyến

Lượt truy cập

424529
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
236
1338
4125
412570
16695
25381
424529

Your IP: 34.204.189.171
Server Time: 2019-10-16 04:52:53

Thông báo

Tin tức

Tài liệu tham khảo

Hoạt động Công Đoàn

Liên kết website