VẬN DỤNG LÝ THUYẾT TÌNH HUỐNG TRONG DẠY HỌC Lê Thị Mai Thảo - Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt - Hàn Tóm tắt Việc kết nối toán học với thực tiễn là một trong những yêu cầu cấp thiết trong dạy học Toán, tuy nhiên việc thực hiện ở các trường vẫn còn hạn chế. Với mục đích phát huy tính tích cực của người học và đổi mới phương pháp dạy học theo nhu cầu của giáo dục hiện nay, bài báo này trình bày một số nội dung và cách thức vận dụng lý thuyết tình huống trong dạy học Toán thông qua việc thiết kế những tình huống cụ thể khi giảng dạy công thức truy hồi cho sinh viên trường cao đẳng nghề. Qua đó, bài báo đã chỉ ra được những hiệu quả của việc giảng dạy công thức truy hồi theo lý thuyết tình huống thông qua thực tiễn giảng dạy. APPLYING THE DIDACTICAL SITUATIONS THEORY IN TEACHING RECURRENCE RELATIONS FOR VOCATIONAL COLLEGE STUDENTS Summary Linking mathematics with real life is one of the urgent requirements in mathematics teaching; however, opportunities for this application are still limited in colleges. For promoting students’ activeness and renovating teaching methods, responding to today’s pedagogical demands, this paper presents some contents and methods to apply the didactical situations theory in mathematics instruction by designing specific situations for teaching recurrence relations at vocational colleges. Thereby, the paper shows the effective results in applying the suggested approach. |
Số tạp chí đã xuất bản
Tìm kiếm
Trực tuyến
Trang web hiện có:
28 guests & 0 thành viên trực tuyến
Thông báo
-
Kế hoạch xuất bản năm 2018 - 01-03-2019
Tin tức
Tài liệu tham khảo
Hoạt động Công Đoàn
-
Tết sum vầy – mừng Xuân Canh Tý 2020 - 11-02-2020
-
Tổ chức Hội thi làm lồng đèn Trung thu năm 2017 - 24-05-2019