PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỘNG CƠ DU LỊCH
CỦA DU KHÁCH QUỐC TẾ ĐẾN THÀNH PHỐ CẦN THƠ

Võ Hồng Phượng - Trường Đại học Cần Thơ
Trương Bích Hòa - Khách sạn Victoria Cần Thơ

Tóm tắt

      Nghiên cứu thực hiện khảo sát 108 du khách quốc tế đến thành phố Cần Thơ về động cơ lựa chọn điểm đến. Phương pháp nhân tố khám phá được sử dụng để xác định khách du lịch quốc tế đến thành phố Cần Thơ ảnh hưởng bởi 7 nhóm động cơ du lịch được chia thành 4 nhóm động cơ đẩy là Sự rời đi và khám phá; Nhu cầu cá nhân; Nghỉ ngơi, thư giãn; Tăng kiến thức và mối quan hệ; và 3 nhóm động cơ kéo là An ninh an toàn; Sự thu hút; Các hoạt động và sự kiện. Từ đó, đề xuất được 2 nhóm giải pháp tác động vào yếu tố đẩy và yếu tố kéo để thu hút du khách quốc tế đến thành phố Cần Thơ trong thời gian tới.
      Từ khóa: Động cơ du lịch, du khách quốc tế, động cơ kéo, động cơ đẩy.

ANALYZING INTERNATIONAL TOURISTS’ MOTIVATIONAL FACTORS, 
VISITING CAN THO CITY

Summary

      This study surveyed 108 international tourists visiting Can Tho city on their motivations of destination choice. Exploratory Factor Analysis (EFA) was used to identify factors affecting these tourists’ decision to choose Can Tho city. The major findings revealed that 7 tourism motivations fall into 4 push factors, namely Escape and adventure, Self-realisation, Rest and relaxation, Mind broadening and relations; and 3 pull factors of Safety, Attraction, Activities and events. Thereby, it suggests 2 solution groups to boost both push and pull factors for attracting more international tourists visiting Can Tho city in the coming years. 
      Keywords: Tourism motivation, international tourists, pull factor, push factor, EFA.

 

 

 

Tìm kiếm

Trực tuyến

Trang web hiện có:
30 guests & 0 thành viên trực tuyến

Lượt truy cập

1043195
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
902
1885
9363
1027763
18545
32854
1043195

Your IP: 3.235.25.169
Server Time: 2021-04-17 21:47:02

Thông báo

Tin tức

Tài liệu tham khảo

Hoạt động Công Đoàn

Liên kết website