CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ WEB 2.0 Nguyễn Thị Thùy Dung, Trần Tâm Ái Tóm tắt Bài báo trình bày các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng công nghệ Web 2.0 trong dạy học của sinh viên Sư phạm Tiếng Anh, Trường Đại học Đà Lạt. Dữ liệu được thu thập thông qua khảo sát bằng bảng hỏi và phân tích dựa trên khung lý thuyết diễn dịch hành vi có hoạch định [8] bằng thống kê mô tả, hồi quy và suy luận. Kết quả, các yếu tố chính tác động đến ý định sử dụng công nghệ Web 2.0 trong dạy học của sinh viên gồm thái độ, chuẩn chủ quan và nhận thức kiểm soát hành vi. Đa số sinh viên có ý định ứng dụng công nghệ Web 2.0 do lợi ích đa chiều của chúng nhưng lo ngại sẽ gặp những khó khăn nhất định như điều kiện cơ sở vật chất hay yếu tố về con người. FACTORS INFLUENCING INTENTION TO USE WEB 2.0 TECHNOLOGIES Summary This study investigated factors influencing the intention of English pedagogic students, Dalat University to use Web 2.0 technologies in teaching. Data were assembled via a survey questionnaire, and analyzed with descriptive, regressive and reasoned statistics based on the framework of the Decomposed theory of planned behavior [8]. Results revealed that the attitude, subjective norm and behavior control perception are three major factors strongly impacting students’ intentions to use Web 2.0 technologies in their teaching. Although the majority of students intended to apply Web 2.0 technologies for potentially multilateral benefits, they are somehow worried about dealing with certain obstacles such as facilities and users in practice. |
Số tạp chí đã xuất bản
Tìm kiếm
Trực tuyến
Trang web hiện có:
30 guests & 0 thành viên trực tuyến
Thông báo
-
Kế hoạch xuất bản năm 2018 - 01-03-2019
Tin tức
Tài liệu tham khảo
Hoạt động Công Đoàn
-
Tết sum vầy – mừng Xuân Canh Tý 2020 - 11-02-2020
-
Tổ chức Hội thi làm lồng đèn Trung thu năm 2017 - 24-05-2019