MỘT SỐ KINH NGHIỆM TRONG ỨNG DỤNG TRÌNH QUẢN LÝ
LỚP HỌC TRỰC TUYẾN MOODLE CHO CÁC KHOÁ ĐÀO TẠO,
BỒI DƯỠNG NGẮN HẠN 
(QUA THỰC TIỄN TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUY NHƠN)

Trần Minh Chương - Trường ĐH Quy Nhơn

Tóm tắt

      Bài viết phản ánh thực tiễn ứng dụng trình quản lý lớp học trực tuyến Moodle trong các khoá đào tạo, bồi dưỡng thuộc Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 tại Trường Đại học Quy Nhơn. Qua thực tế, chúng tôi nhận thấy Moodle với các tính năng tối ưu cho hình thức đào tạo, bồi dưỡng trực tuyến hoặc tích hợp cho thấy tính hiệu quả cả về truyền đạt nội dung, tiết kiệm thời gian, kinh phí và tính kết nối cộng đồng nghề nghiệp sau khoá học. Tuy nhiên, đơn vị đào tạo cần đầu tư cho cơ sở hạ tầng công nghệ và bồi dưỡng đội ngũ quản trị viên, giảng viên trực tiếp giảng dạy để đạt hiệu quả tích hợp cao nhất.
      Từ khoá: Moodle, học trực tuyến, khoá học tích hợp, bồi dưỡng, cộng đồng nghề nghiệp.

AN EVALUATION OF MOODLE USE FOR BLENDED-LEARNING COURSES
(A CASE STUDY AT QUY NHON UNIVERSITY)
Summary

     The article reports the practical use of Moodle for blended-learning short courses of the 2020 National Foreign Languages Project hosted by Quy Nhon University. The obtained experiences show that Moodle, with its provision of features optimized for online or blended courses, is efficient in terms of content delivery, time savings, low cost, and post-course professional networking. However, to maximize its efficiency, institutions are advised to allocate more resources to their IT infrastructure and to training their IT technicians and teaching staff.
     Keywords: Moodle, blended learning, short courses, professional community. 

 

  

  

 

Tìm kiếm

Trực tuyến

Trang web hiện có:
8 guests & 0 thành viên trực tuyến

Lượt truy cập

482538
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
521
735
1256
473377
15257
32374
482538

Your IP: 3.234.214.113
Server Time: 2019-12-16 15:03:53

Lịch Âm - Dương

Thông báo

Tin tức

Tài liệu tham khảo

Hoạt động Công Đoàn

Liên kết website