GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG NGHE TIẾNG ANH
CHO HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC BÙI THỊ XUÂN,
THÀNH PHỐ CAO LÃNH, TỈNH ĐỒNG THÁP

Huỳnh Cẩm Thảo Trang - Trường ĐH Đồng Tháp
Huỳnh Cẩm Diễm Trang- Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân

Tóm tắt

      Bài viết tìm hiểu thực trạng dạy và học kỹ năng nghe tiếng Anh cho học sinh tiểu học Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp; đồng thời đề xuất chín giải pháp để phát triển kỹ năng nghe cho học sinh tiểu học. Các giải pháp gồm (1) tuân thủ quy trình dạy học kỹ năng nghe tiếng Anh; (2) sử dụng linh hoạt các kỹ thuật trong tiến trình “3 bước” trong một tiết dạy nghe tiếng Anh; (3) rèn luyện sự tập trung chú ý trong lúc nghe cho học sinh; (4) luyện nghe trọng âm của từ và trọng âm của câu; (5) luyện nghe và nhận diện các cặp âm dễ nhầm lẫn, các âm khó phát âm chuẩn và cách luyến âm trong lúc nói của người bản xứ; (6) sử dụng trò chơi ngôn ngữ trong các giờ học nghe; (7) khuyến khích học sinh nói tiếng Anh sau khi nghe; (8) sử dụng đồ dùng dạy học trực quan; và (9) sử dụng giáo án điện tử vào một số tiết dạy môn Nghe. Kết quả là học sinh tiểu học đã cải thiện được kỹ năng nghe tiếng Anh và tự tin hơn trong giáo tiếp bằng tiếng Anh.
      Từ khóa: Giải pháp, phát triển, kỹ năng nghe, học sinh tiểu học.

WAYS OF IMPROVING ENGLISH LISTENING SKILLS FOR STUDENTS
IN BUI THI XUAN PRIMARY SCHOOL, CAO LANH CITY,
DONG THAP PROVINCE

Summary

     This article aims to investigate the realities of teaching and learning English in Bui Thi Xuan Primary School, Cao Lanh City, Dong Thap Provice. Also, it suggests 9 ways of imrpoving English listening skills for students at this school. They include 1) following the procedures for teaching English listening skills, 2) using various and flexible techniques in the ‘3 steps” in each listening period,  3) training the concentration for students, 4) imrpoving word stress and sentence intonation, 5) improving minimal pairs, difficult words and standard pronunciation, 6) using language games in listening periods, 7) encouraging students to speak English after listening, 8) using teaching visual aids, and 9) using e-learning lesson plans in some listening periods. Obtained results are the students have improved their listening skills and can communicate in English better.
      Keywords: Ways, imrpovement, listening skills, primary school students.

 

Tìm kiếm

Trực tuyến

Trang web hiện có:
14 guests & 0 thành viên trực tuyến

Lượt truy cập

475340
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
521
942
1463
466781
8059
32374
475340

Your IP: 18.205.60.226
Server Time: 2019-12-09 10:44:02

Lịch Âm - Dương

Thông báo

Tin tức

Tài liệu tham khảo

Hoạt động Công Đoàn

Liên kết website