GIẢI THÍCH SAI LẦM CỦA HỌC SINH THEO “HỢP ĐỒNG DẠY HỌC”:
TRƯỜNG HỢP TÌM HIỂU PHƯƠNG TRÌNH ĐƯỜNG THẲNG
TRONG MẶT PHẲNG

Dương Hữu Tòng - Trường ĐH Cần Thơ
Võ Huỳnh Hưng̣, Lương Việt Hưng̣, Vương Thị Xuân Mai, Trần Trung Nhiệm,
Lê Mộng Tuyền, Phan Thị Mỹ Xuân, Trần Thị Ý - HV, Trường ĐH Cần Thơ

Tóm tắt

        Từ góc độ của khái niệm “hợp đồng dạy học”, bài viết này trình bày một nghiên cứu về sai lầm của học sinh khi tìm hiểu phương trình đường thẳng. Kết quả cho thấy nhiều em mắc phải sai lầm là do tuân thủ các quy tắc của hợp đồng dạy học về phương trình đường thẳng.
         Từ khóa: Sai lầm, hợp đồng dạy học, phương trình đường thẳng.

STUDENTS’ ERRONEOUS EXPLANATION THROUGH “DIDACTIC CONTRACT”: A CASE OF LEARNING THE PLANE-LINE EQUATION

Summary

        From the perspective of "didactic contract," this paper presents a study of students’ errors in learning the line equation. The results show that many students commit errors because they obey the didactic contract rules of the line equation.
        Keywords: Errors, didactic contract, equation of a line.

 

Tìm kiếm

Trực tuyến

Trang web hiện có:
19 guests & 0 thành viên trực tuyến

Lượt truy cập

455127
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
1760
783
5337
441779
20220
27073
455127

Your IP: 3.234.210.89
Server Time: 2019-11-21 11:03:34

Lịch Âm - Dương

Thông báo

Tin tức

Tài liệu tham khảo

Hoạt động Công Đoàn

Liên kết website