MỞ RỘNG VỐN TỪ TRONG DẠY HỌC TẬP ĐỌC, CHÍNH TẢ LỚP 4

Ở CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC THÀNH PHỐ CÀ MAU

THEO HƯỚNG TÍCH HỢP LIÊN MÔN

Hồ Huỳnh Phương Mai-SV, Trường ĐH Đồng Tháp

Nguyễn Văn Bản – Trường ĐH Đồng Tháp

Tóm tắt

Dạy học tích hợp liên môn đã và đang được các cơ sở giáo dục phổ thông khuyến khích giáo viên thực hiện. Tuy nhiên, trong dạy học môn Tiếng Việt cấp Tiểu học, nhiều giáo viên còn rất lúng túng về vận dụng phương pháp, biện pháp và hình thức tổ chức dạy học theo hướng tích hợp liên môn. Bài viết này trình bày thực trạng và biện pháp mở rộng vốn từ trong dạy học phân môn Tập đọc và Chính tả lớp 4 theo hướng tích hợp liên môn nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn Tiếng Việt ở các trường tiểu học thành phố Cà Mau.

Từ khóa: Dạy học, tích hợp liên môn, mở rộng vốn từ, luyện từ và câu.

 

EXPANDING 4-GRADERS’ VOCABULARYIN TEACHING

SPELLING, READING SUBJECT AT CA MAU CITY PRIMARY SCHOOLS

VIA CROSS-SUBJECT INTEGRATION

 

Summary

Cross-subject integration teaching has been encouraged in K-12 education. However, in teaching the Vietnamese subject at primary school, many teachers are still faced with difficulties applying methods, techniques and procedues in cross-subject integration. The paper presents the current situation and how to expand 4-graders’ vocabulary in teaching Spelling, Reading subject via cross-subject integration, as such to improve the quality of Vietnamese language instruction at primary schools in Ca Mau City.

Keywords: Teaching, cross-subject integration, vocabulary expansion, word and sentence practice.

Tìm kiếm

Trực tuyến

Trang web hiện có:
31 guests & 0 thành viên trực tuyến

Lượt truy cập

1043202
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
909
1885
9370
1027763
18552
32854
1043202

Your IP: 3.235.25.169
Server Time: 2021-04-17 21:50:40

Thông báo

Tin tức

Tài liệu tham khảo

Hoạt động Công Đoàn

Liên kết website