MỞ RỘNG VỐN TỪ TRONG DẠY HỌC TẬP ĐỌC, CHÍNH TẢ LỚP 4
Ở CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC THÀNH PHỐ CÀ MAU
THEO HƯỚNG TÍCH HỢP LIÊN MÔN
Hồ Huỳnh Phương Mai-SV, Trường ĐH Đồng Tháp
Nguyễn Văn Bản – Trường ĐH Đồng Tháp
Tóm tắt
Dạy học tích hợp liên môn đã và đang được các cơ sở giáo dục phổ thông khuyến khích giáo viên thực hiện. Tuy nhiên, trong dạy học môn Tiếng Việt cấp Tiểu học, nhiều giáo viên còn rất lúng túng về vận dụng phương pháp, biện pháp và hình thức tổ chức dạy học theo hướng tích hợp liên môn. Bài viết này trình bày thực trạng và biện pháp mở rộng vốn từ trong dạy học phân môn Tập đọc và Chính tả lớp 4 theo hướng tích hợp liên môn nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn Tiếng Việt ở các trường tiểu học thành phố Cà Mau.
Từ khóa: Dạy học, tích hợp liên môn, mở rộng vốn từ, luyện từ và câu.
EXPANDING 4-GRADERS’ VOCABULARYIN TEACHING
SPELLING, READING SUBJECT AT CA MAU CITY PRIMARY SCHOOLS
VIA CROSS-SUBJECT INTEGRATION
Summary
Cross-subject integration teaching has been encouraged in K-12 education. However, in teaching the Vietnamese subject at primary school, many teachers are still faced with difficulties applying methods, techniques and procedues in cross-subject integration. The paper presents the current situation and how to expand 4-graders’ vocabulary in teaching Spelling, Reading subject via cross-subject integration, as such to improve the quality of Vietnamese language instruction at primary schools in Ca Mau City.
Keywords: Teaching, cross-subject integration, vocabulary expansion, word and sentence practice.
Số tạp chí đã xuất bản
Tìm kiếm
Trực tuyến
Trang web hiện có:
31 guests & 0 thành viên trực tuyến
Thông báo
-
Kế hoạch xuất bản năm 2018 - 01-03-2019
Tin tức
Tài liệu tham khảo
Hoạt động Công Đoàn
-
Tết sum vầy – mừng Xuân Canh Tý 2020 - 11-02-2020
-
Tổ chức Hội thi làm lồng đèn Trung thu năm 2017 - 24-05-2019